Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015

Nhà máy lắp ráp Mercedes-Benz Việt Nam

Mercedes-Benz Việt Nam là một trong những nhà phân phối xe hơi hạng sang thương hiệu ngôi sao 3 cánh lớn tại thị trường Việt Nam được hãng xe Đức rất quan tâm chú trọng. Hiện nay, bên cạnh các sản phẩm, phiên bản xe nhập khẩu từ "nước mẹ", hãng xe Đức còn xây dựng các nhà máy lắp ráp xe hơi của mình tại các nước phân phối nhằm cạnh tranh với các thương hiệu khác và giữ vững vị trí trên thị trường.

Nhà máy lắp ráp Mercedes-Benz Việt Nam


Nhà máy lắp ráp Mercedes-Benz Việt Nam được đặt tại một khu đất rộng thuộc quận Gò Vấp, TP. HCM, là nơi thứ 2 lắp ráp dòng xe sang S-Class (tiêu biểu là Mercedes S500) cùng với nước Đức. Nhà máy gồm có 2 phân xưởng là phân xưởng sơn nhúng tĩnh điện và lắp ráp xe. 

Phân xưởng sơn nhúng tĩnh điện


Nhà máy lắp ráp Mercedes-Benz Việt Nam

Được xây dựng trên diện tích gần 5.000 m2 với tổng vốn đầu tư khoảng 10 triệu USD, phân xưởng sơn nhúng tĩnh điện có 2 chức năng chính là xử lý bề mặt và sơn tĩnh điện cho khung xe. Công nghệ sơn được Mercedes-Benz sử dụng là zircobond và lớp phủ kim loại chuyển tiếp zirconium, giúp lớp sơn phủ của xe chịu nhiệt và chống ăn mòn tốt.

Tổng cộng quá trình sơn phủ cho xe sẽ gồm có 16 công đoạn nhỏ, gồm 9 công đoạn về zircobond hóa và 7 công đoạn về sơn nhúng tĩnh điện, tổng thời gian của quá trình khoảng 120 phút. So với công nghệ sơn tính điện phốt phát cũ thì dây chuyền mới này cho phép tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng nước thải lớn hơn. Phần nước thải sai khi sản xuất sẽ được xử lý kĩ để loại bỏ các kim loại nặng và chất nguy hại trước khi xả ra môi trường bên ngoài.

Công suất làm việc của xưởng sơn nhúng tĩnh điện với sản lượng xử lý trung bình 3 xe/giờ và nhà máy làm việc 8 tiếng/ngày. 

Phân xưởng lắp ráp xe


Nhà máy lắp ráp Mercedes-Benz Việt Nam

Hiện nay, nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam đang lắp ráp các mẫu xe như C-Class, E-Class, GLK và đặc biết nhất S-Class, dòng xe cao cấp nhất của Mercedes-Benz. Mercedes-Benz Việt Nam tự hào là nước đầu tiên và duy nhất hiện nay được lắp ráp xe dòng S-Class ngoài nước Đức.

Các mẫu xe lắp ráp tại đây sẽ được kiểm tra nghiêm ngặt về quy trình kỹ thuật, chất lượng xe trước khi xuất xưởng và được đánh giá tương đương với các mẫu xe được sản xuất ngay tại quê nhà của Mercedes-Benz.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ